วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รีวิว ทดสอบรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ DFSK (ตงฟง) V21 Champion (Ep 1)

  • Honda-Brio-Prototype-Large
เมื่อปลายปี 2013   DFSK (ตงฟง)   ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ บริษัท  ในรุ่น  V21 แชมเปี้ยน  ชูจุดขายในการบรรทุกโดยสาร เหมาะแก่  ผู้ค้าเชิงพาณิชย์   โดยมีจุดวลีว่า แกร่ง ยาว…วว.. ใหญ่…  กว่าเดิม     ซึ่งได้คุณตั๊กบริบูรณ์  มาเป็นพรีเซ็นเตอร์   มีราคาที่ถูกกว่า Eco Car  อยู่ที่  3.38 แสนบาท    และสำหรับปี 2014 นี้ถือเป็นปีแรกที่ ตงฟง จะลุยในด้านกลยุทธ์ Marketing   การตลาดแบบเต็มรูปแบบมากขึ้น      ซึ่งจะ มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่   รวมเบ็ดเสร็จ  6 รุ่น    เพื่อให้เป็นรถยนต์สำหรับ SME  ที่ตอบโจทย์ในแทบทุกประเภท และแผนการตลาดในปีนี้ จะเปิดเพิ่มอีก 2 โมเดล  ได้แก่   รถกระบะเชิงพาณิชย์ตอนครึ่ง  ซึ่งจะเปิดในช่วงเดือน 7       และปลายปี ที่งาน Motor Expo เตรียมเปิดรถตู้ใหญ่
2014-DFSK-V21-Champion-Group-TestDrive_47
สำหรับภาระกิจการเดินทางในครั้งนี้   ซึ่งถือเป็นทริปทดสอบรถกระบะเชิงพาณิชย์ ตงฟง V21 แชมเปี้ยน   พร้อมบรรทุกสิ่งของเพื่อไปบริจาคทำบุญให้แก่น้องๆ  ที่ โรงเรียนบ้านหมูสี  เด็ก   ก่อนถึงช่วงเขาใหญ่   จะเป็นอย่างอย่างไรกันบ้าง ลองมาตามดูกัน
ในการทดสอบครั้งนี้ มีรถ V21 ทั้งสิ้น  7 คัน  ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้บริหาร คุณ พิทยา  พร้อมภรรยา  ขับนำเป็นขบวนพาพวกเราไปในครั้งนี้ด้วย      โดยทางผม ได้ขับคันหมายเลข 6 ซึ่งเป็นรถเปล่า  ไม่ได้บรรทุกสิ่งของที่กระบะด้านท้าย
2014-DFSK-V21-Champion-Group-TestDrive_51
เริ่มมองจากรูปลักษณ์ภายนอก   รถ V21 ถือเป็นกระบะเล็ก (Mini Truck)  ออกแบบมาเพื่อเน้นบรรทุกเชิงพาณิชย์   โดยมีจุดเด่นที่ กระบะท้าย ยาวกว่าชาวบ้านถึง 2.7 ม.  ในขณะที่มีความกว้าง อยู่ที่ 1.54 ม.  และได้รับการติดตั้งถัง LPG อยู่ใต้ท้องรถ เพื่อไม่ให้เสียพื้นที่ในการบรรทุก     ถึงแม้จะเป็นรถจีน  แต่ก็ได้รับการดีไซน์ออกแบบด้านหัวรถ   ไม่ถือว่าดูเชยนัก  แม้ว่าทรงรถจะดูไม่สมส่วนนักจากหัวโตก็ตาม     กระจังหน้าเป็นสีรมดำ  ซึ่งดูรับกับไฟทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่   ดูๆ ไปแล้ว มันก็น่ารักดีเหมือนกัน   ล้อกระทะ สวมยางขนาด 175/80/14   ซึ่งใช้ยางใหญ่ขึ้นจึงทำให้มันบรรทุกน้ำหนักได้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น